CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Đảng ủy xã Thạch Lỗi tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII)
29/04/2022 07:19:14

Đảng ủy xã Thạch Lỗi tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII)

Thực hiện Kế hoạch số 03-KH/TƯ, ngày 1-12-2021 của Bộ Chính trị về thực hiện Kết luận số 21-KL/TƯ, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”;

Chiều ngày 28/4/2022, Đảng ủy xã đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII cho cán bộ, đảng viên các Chi bộ trên địa bàn xã Thạch Lỗi. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Huyện ủy viên phụ trách xã. Đồng chí Vũ Thị Êm, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị.

 

Dịp này, Đảng bộ xã có 1 đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng (đợt 03/2/2022). Đồng chí Nguyễn Như Ứng đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ tình cảm sâu sắc với phần thưởng cao quý mà Đảng dành cho. Đồng thời xin hứa luôn rèn luyện, học tập theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng. Đảng ủy xã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4(khóa XIII) Tại Hội nghị, Đồng chí Vũ Thạch Đề Phó bí thư TT Đảng ủy xã làm rõ mục đích, ý nghĩa việc ban hành Kết luận và Quy định của BCH Trung ương Đảng, khóa XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tập trung trả lời 3 câu hỏi vì sao lần này Trung Ương lại tiếp tục bàn và ra Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những tinh thần mới, nội dung mới của nghị quyết lần này là gì và cán bộ, đảng viên phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện có kết quả nghị quyết.

 

* 4 điểm mới của Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII đó là: Thứ nhất nội dung và phạm vi không chỉ trong xây dựng chỉnh đốn Đảng mà còn bao gồm trong xây dựng cả hệ thống chính trị, không chỉ đối với đảng viên và các cấp ủy, tổ chức đảng mà còn mở rộng ra cả đối với cán bộ, công chức, viên chức, các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Cùng với ngăn chặn, đẩy lùi còn phải chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm sự suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống và những hành vi tham nhũng, tiêu cực. Điểm mới thứ 2 là mục tiêu được xác định lần này cao hơn và sát thực hơn với tình hình mới. Điểm mới thứ 3 là bổ sung làm rõ đồng bộ và sắc bén hơn một số nhiệm vụ, biện pháp trong thời gian tới. Điểm mới thứ 4 là bổ sung hoàn thiện toàn diện hơn các thể chế, thiết chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Để thực hiện có kết quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu tự giác làm trước. Ngay sau hội nghị này, căn cứ vào nghị quyết, kết luận, quy định lần này, cán bộ, đảng viên nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị mình, gia đình mình cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình.

* Những điểm mới trong Kết luận số 21 Hội nghị Trung ương 4, BCH Trung ương Đảng khóa XIII là mở rộng phạm vi không chỉ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh mà còn bao gồm cả xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cùng với ngăn chặn, đẩy lùi, phải chủ động tiến công mạnh mẽ, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm suy thoái, tiêu cực “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, là bước đột phá mới, cấp độ cao hơn, cường độ và mức độ quyết liệt hơn, thái độ xử lý nghiêm khắc hơn. Về Kế hoạch số 03 của Bộ Chính trị thực hiện Kết luận số 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII nhằm nhận thức sâu sắc tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong thực hiện Kết luận, tạo bước chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

* Về Quy định số 37 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về những điều đảng viên không được làm cơ bản giữ nguyên 19 điều, điều chỉnh sắp xếp và biên tập lại một số điều cho phù hợp với các nhóm hành vi (tư tưởng, chính trị, lối sống; nhiệm vụ đảng viên; nhiệm vụ cấp trên giao…) có tính hệ thống, chặt chẽ, có tính pháp quy, cụ thể, rõ nội hàm, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát…

Kết luận Hội nghị, đồng chí nhấn mạnh sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta và công tác xây dựng Đảng luôn luôn là nhiệm vụ then chốt của Đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Đồng chí yêu cầu phải nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của kết luận và quy định, nắm vững những tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm, trên cơ sở đó có sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo, tổ chức thực hiện kết luận và quy định trên mỗi cương vị công tác tại địa bàn, lĩnh vực do mình phụ trách; mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, lại được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và các nghị quyết, quyết định khác, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 230
Trước & đúng hạn: 230
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%

( Cập nhật lúc:19/03/2024 12:17:22)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THẠCH LỖI - HUYỆN CẨM GIÀNG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nguyễn Mạnh Dũng -Chủ tịch UBND xã Thạch Lỗi

Địa chỉ: Thạch Lỗi - Cẩm Giàng - Hải Dương

Điện thoại: 0363999585

Email:nguyenmanhdung@haiduong.gov.vn

Đang truy cập: 1
Hôm nay: 5
Tất cả: 82,646